Hỗ trợ 24/7
0904.92.1688

CHÍNH SÁCH KIỂM ĐẾM

1. Định nghĩa

Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng nhận được từ Nhà cung cấp (NCC) với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng trên ELGroup, ghi nhận lại các thông tin về số lượng sản phẩm nhận được, các sai khác và ghi chú nếu có trước khi chuyển hàng về Việt Nam. Khách hàng sử dụng dịch vụ order có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi ELGroup thực hiện chính sách kiểm hàng.

2. Mức phí kiểm hàng

Mức phí kiểm hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ. 

Đơn hàng sau khi sử dụng dịch vụ kiểm hàng tại kho Trung Quốc thì dù khách hàng có đồng ý nhận hàng hay không thì quý khách hàng cũng sẽ không được hoàn phí kiểm hàng.
Trong trường hợp quý khách hàng đã đạt thỏa thuận mua hàng với người bán sau khi được người bán cung cấp hình ảnh, video sản phẩm trước khi ship hoặc trong trường hợp hàng hóa không vấn đề gì, quý khách hàng chỉ đơn giản không muốn nhận hàng sau khi đã kiểm hàng tại kho Trung Quốc, ELGroup xin phép không hoàn phí kiểm đếm và phí dịch vụ của đơn hàng.
Ngoài ra, quý khách hàng có thể sẽ phải chịu các chi phí phát sinh chuyển ngược nếu có.
Trường hợp phát sinh khiếu nại do shop phát sai hàng, không đúng mẫu mã, chất liệu…ELGroup sẽ hỗ trợ khách hàng khiếu nại để shop chịu chi phí ship ngược lại shop và hoàn tiền đơn hàng cho quý khách.

 

3. Quy định

Sử dụng dịch vụ

Quý khách vui lòng tích vào mục dịch vụ kiểm hàng trong quá trình lên đơn trên hệ thống của ELGroup.

Hoặc liên hệ bộ phận CSKH trước khi đơn hàng chuyển trạng thái ” Đã mua “, việc đăng ký dịch vụ kiểm đếm sau khi đơn hàng đã mua sẽ rất khó khăn trong việc phân tách hàng hóa tại kho Trung Quốc nên rất mong quý khách hàng lưu ý vấn đề này trước khi mua hàng.

 

Thời gian kiểm hàng

ELGroup hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ khi nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống. Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, ELGroup sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.

 

Phạm vi kiểm tra hàng hóa

Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, ELGroup khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa.

ELGroup – thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:
+ Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác tích chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, kích cỡ)
+ Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng.

 

ELGroup không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.
+ ELGroup kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da…
+ ELGroup  không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake).
+ Đối với những sản phẩm mua cũ, ELGroup  không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.

 

+ Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, ELGroup không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố ELGroup không kiểm tra được, ELGroup sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.

 

– Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong các tình huống này, ELGroup sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại NCC tối đa nhất.

 

Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, ELGroup sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu.

 

ELGroup sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể  đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua. ELGroup kiểm tra màu sắc của sản phẩm theo mã màu cơ bản: Xanh, đỏ, tím, vàng, nâu, đen, trắng, hồng,… (Ví dụ: Hồng nhạt, hồng đậm được coi là màu hồng)

 

– Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), các đơn hàng mà quý khách hàng có nhu cầu kiểm tra sâu, Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ, bóc mở sản phẩm, thử cắm điện, sử dụng thử sản phẩm…. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng liên hệ CSKH để thông báo với kho TQ lưu ý. Tuy nhiên, việc xử lý hàng hoá trong trường hợp này sẽ tốn nhiều thời gian để xử lý và có thể phát sinh thêm chi phí tuỳ thuộc vào số lượng và yêu cầu của khách hàng, ngoài phí kiểm đếm thông thường. Kéo dài thời gian hàng về.

 

– Để kiểm tra hàng hóa, ELGroup phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, ELGroup sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.

 

Đối với hàng không kiểm, ELGroup vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.

 

Lưu ý

– Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, ELGroup chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, ELGroup sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. ELGroup chưa hỗ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…

 

– Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, chúng tôi sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng;

 

– Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, ELGroup buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, ELGroup yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng ELGroup cho tới khi hoàn thành Khiếu nại;

 

Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được ELGroup tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.